01

ประโยชน์ของการเลือกใช้ตะแกรงเหล็กไวร์เมช

แชร์ให้เพื่อน :

ประโยชน์ของการเลือกใช้ตะแกรงเหล็กไวร์เมช

เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าเหล็กไวร์เมชนั้นใช้งานง่ายและรวดเร็ว แถมผู้รับเหมายังชอบที่จะใช้เหล็กไวร์เมชแทนเหล็กผูกแบบเดิมแทบทั้งหมด เรามาดูกันว่าทำไมบริษํทก่อสร้างและผู้รับเหมาจึงเลือกใช้เหล็กไวร์เมชกับงานกันครับ เหตุผลที่ผู้รับเหมาเลือกใช้เหล็กตะแกรงไวร์เมช

1. ประหยัด เพราะเป็นตะแกรงเหล็กที่มีกำลังคลากสูงกว่าเหล็กเส้นทั่วไปถึงสองเท่า จึงทำให้ประหยัดวัสดุ ประกอบกับตะแกรงเหล็กสามารถสั่งผลิตได้ตามขนาดที่ต้องการ จึงไม่ทำให้เสียเศษเหล็ก ลดขั้นตอนเวลา และภาระลดความสูญเสีย
2. รวดเร็ว เพราะตะแกรงเหล็กสามารถช่วยลดขั้นตอนในการทำงานได้ถึง 50% เนื่องจากการขนส่งเคลื่อนย้ายสะดวกและรวดเร็ว สามารถนำไปใช้ได้ทันทีไม่ต้องเสียเวลาในการผูกเหล็ก ตัดและดัด ทำให้ลดเวลาในการผูกเหล็กลงได้ถึง 70-90% ถือว่าจบครั้งเดียวถ้าเลือกตะแกรงเหล็กไวร์เมช (Wire Mesh)
3. มีความแข็งแรงสม่ำเสมอ เพราะเป็นตะแกรงเหล็กที่ผลิตด้วยระบบอัตโนมัติ ทุกระยะจุดเชื่อมไม่คลาดเคลื่อนได้มาตรฐานสม่ำเสมอตลอดผืนและมีความมั่นทนแข็งแรง ไม่บิดงอ ทำให้งานเสริมเหล็กออกมาดี ซึ่งเป็นผลให้โครงสร้างมีความแข็งแรงสม่ำเสมอตลอดทั้งผืน และเหล็กยังเป็นเหล็กทีได้มาตรฐานทั้งเหล็กเส้นกลม หรือข้ออ้อย
4. ผลิตได้ตามขนาดที่ต้องการใช้งาน เพราะเหล็กตะแกรงไวร์เมชนั้นผลิตจากโรงงานมาตรฐาน และเหล็กเส้นมาตรฐาน ขนาดของแผ่นหรือช่องว่าง (@) ของตะแกรงจึงเท่ากันทั้งแผ่นแน่นอน
5. ตรวจสอบปริมาณได้ง่ายและรวดเร็ว เพราะเป็นแผ่นที่ขนาดเท่ากันแน่นอนของเหล็กไวร์เมชจึงตรวจสอบปริมาณของแผ่นหรือคิดคำนวณการใช้งานเป็นตารางเมตรได้อย่างแน่นอนและแม่นยำ
6. ใช้งานได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น การใช้เหล็กไวร์เมชเพื่อปูพื้นถนน  ,ปูพื้นโรงงาน ,ปูพื้นลาดจอดรถ ปูพื้นโกดังเก็บของ มาดูประเภทของเหล็กไวร์เมชและประเภทของการใช้งานกัน
7. กำลังคลาทสูงกว่าเหล็กผูกแบบปกติ เพราะเหล็กตะแกรงไวร์เมชนั้นทำจากโรงงานและมีขนาดเท่ากันทั้งแผ่นจริงทำให้ ได้กำลังคลาทที่สูงกว่าเหล็กผูกแบบปกติ แน่นอน
8. กำหนดเวลาเสร็จได้แน่นอน เพราะใช้งานง่ายจริงทำให้ประหยัดเวลาและสามารถกำหนดเวลาที่งานเสร็จได้ค่อนข้างแน่นอน
9. รวดเร็วในการทำงาน เพราะเหล็กตะแกรงไวร์เมชนั้น ใช้งานง่าย รวดเร็ว
10. ผู้รับเหมาทั่วไป หรือแม้กระทั่งบริษัทใหญ่ก็เลือกใช้งานเหล็กไวร์เมช ในการเทคอนกรีตเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับพื้น

แชร์ให้เพื่อน :
01